DMO – gói dịch vụ cho thuê ngoài digital marketing (digital marketing outsourcing)

DMO – gói dịch vụ cho thuê ngoài marketing mảng digital (digital marketing outsourcing)

Giúp bạn bán hàng, tìm kiếm khách hàng hiệu quả trên Facebook & Google

Hire a qualified digital marketer to manage and run your Facebook & Google Ads campaign!

Danh mục

Các dịch vụ trong gói DMO

Các công việc của một nhân viên digital marketing (digital marketing executive) tiêu chuẩn, được Ktdigital thực hiện cho công ty của bạn.

Thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook, Google nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Dựa trên tệp data trên 100,000 sdt và email có sẵn, đa ngành, độc quyền của KTDIGITAL.VN. 

Tệp data lookalike tối ưu theo vùng miền, độ tuổi, tương tác với Facebook, Website doanh nghiệp của bạn. 

Tệp target sâu khách hàng tiềm năng từ các công cụ Digital top thị trường như Simple UID, Simple Facebook, Mobile CRM.

Xây dựng nội dung Fanpage, Website

Đăng bài đều đặng để kéo tương tác với tầng suất 1 – 3 bài viết/ tuần.

Xây dựng chương trình khuyến mãi trên Facebook Fanpage và Website.

Xây dựng hệ thống tracking hiệu quả quảng cáo giúp tiết kiệm chi phí tối đa.

Quảng cáo remarketing, retargeting giúp giữ chân khách hàng tiềm năng.

Xây dựng chiến lược bán hàng dài hạn

Xây dựng kế hoạch kinh doanh trên Facebook và Google hiệu quả. Xây dựng kế hoạch Digital Marketing theo từng thời điểm, dịp trong năm để hỗ trợ bán hàng tốt nhất. 

Xây dựng hệ thống website, fanpage và group vệ tinh hỗ trợ bán hàng, đảm bảo bạn không bao giờ bị đứt quảng cáo do page chính gặp vấn đề. 

Hỗ trợ xây dựng Chatbot Facebook và  Chatbot Website chăm sóc khách hàng tự động.

Thuê ngoài marketing là gì

Là giải pháp mà doanh nghiệp sẽ thuê một đơn vị bên ngoài thực hiện các hoạt động Digital Marketing thay thế cho phòng marketing của doanh nghiệp. Hoạt động Marketing này diễn ra liên tục như một phòng marketing nội bộ của doanh nghiệp, cụ thể bao gồm:

  • Phát triển kênh digital marketing 
  • Xây dựng nội dung marketing online
  • Lên chiến lược quảng bá và thực thi các chiến dịch quảng cáo online. 

Lợi thế của việc thuê ngoài Marketing giúp tối ưu cơ chế quảng cáo, và giảm bớt thời gian, chi phí tự xây dựng phòng marketing.

Cách thức team marketing thuê ngoài hoạt động:

Tương tự như cách thức hoạt động của team marketing In-house. Team marketing thuê ngoài hoạt động cũng sẽ có 3 phân đoạn từ khi tiếp nhận chiến dịch.

1. Tiếp nhận dự án
Đội ngũ KTDigital sẽ ghi nhận những thông tin dự án và mục tiêu sắp tới từ phía khách hàng. 

Thảo luận với khách hàng về nguồn lực và nền tảng có sẵn hỗ trợ cho marketing, qua đó đánh giá độ khả thi của chiến dịch và mong muốn kết quả mang lại.

2. Lên kế hoạch triển khai cụ thể
Công việc tiếp theo sẽ làm team marketing KTDigital sẽ lên kế hoạch triển khai dựa trên yêu cầu từ phía khách hàng và kinh nghiệm sẵn có. 

Chúng tôi sẽ gửi khách hàng Proposal bao gồm phân tích chiến lược SWOT, dựa nào năng lực công ty để đánh giá và đưa ra hình thức marketing phù hợp sao cho tối ưu được chi phí.

3. Triển khai dự án
Sau khi dự án được khách hàng phê duyệt thì team Marketing KTDigital sẽ bắt đầu thực thi dự án theo từng bước. Setup chiến dịch và nội dung hiển thị trên các nền tảng quảng cáo. Khách hàng và đội ngũ marketing thuê ngoài sẽ cùng theo dõi để phân tích và đánh giá kết quả.

Ưu điểm và khuyết điểm của thuê ngoài marketing

Bất kỳ một loại dịch vụ nào được outsource bên ngoài đều mang những ưu điểm, khuyết điểm riêng. Kể cả Thuê ngoài team Marketing cũng vậy.

Ưu điểm :

  • Được phân tích, tư vấn và xây dựng chiến lược Marketing bài bản. Team marketing thuê ngoài thông thường sẽ được làm việc với nhiều đối tác đa ngành nghề cho nên kinh nghiệm và Data khách hàng chính là tài sản quý báu nhất.
  • Tiết kiệm được các chi phí liên quan đáng kể (như chi phí quản lý, chi phí thiết lập các bộ phận liên quan như design / IT) mà vẫn phát triển xây dựng kế hoạch marketing & branding toàn diện.
    Vẫn được đảm bảo KPI & Deadline thực hiện. Giúp Doanh nghiệp tăng khả năng đạt được mục tiêu đề ra.
  • Được sử dụng nguồn nhân sự đã qua đào tạo, có chuyên môn & kinh nghiệm thực chiến. Không mất thời gian, đau đầu với bài toán tuyển dụng, đào tạo, quản lý nhân sự phòng marketing.

Khuyết điểm:

  • Cần bảo mật thông tin để tránh rò rỉ thông tin doanh nghiệp
  • Cần có quy trình làm việc và khung giờ gian làm việc được quy định cụ thể trong hợp đồng để giảm bớt độ trễ về thông tin
  • Cần cam kết hợp tác làm việc lâu dài để ổn định quy trình

Thuê ngoài marketing có dễ dàng không?

Vô cùng đơn giản chỉ với 3 bước

  1. Cung cấp thông tin về mục tiêu kinh doanh, mục tiêu marketing cũng như ngân sách, thông tin sản phẩm, đối tượng mua hàng
  2. Chọn chức năng bạn cần hỗ trợ trong danh mục dịch vụ của chúng tôi hoặc trọn gói digital marketing outsource.
  3. Để lại thông tin liên lạc: tên và email hoặc số điện thoại qua phần liên hệ.

Chi phí thuê ngoài marketing là bao nhiêu?

Tổng chi phí thuê ngoài Marketing chỉ bằng lương của một nhân viên In-house cho một lĩnh vực cụ thể – tức xấp xỉ 5,900,000đ/ tháng.
Với dịch vụ trọn gói chúng tôi có thể phục vụ khách hàng với những chức năng như:

  • Digital marketing: Chạy quảng cáo Facebook, Google. Quản lý Facebook fanpage, group. Các công cụ tìm kiếm khách hàng ở mạng xã hội
  • Content/ PR: Xây dựng nội dung, giới thiệu sản phẩm, hình ảnh sản phẩm dựa trên nguồn dữ liệu của khách hàng để update lên page và web định kỳ hoặc theo yêu cầu của khách hàng.
  • Design: Thiết kế theo yêu cầu phục vụ cho marketing như banner web, ảnh facebook, brochure, logo, tờ rơi,…..
  • Web Service: Quản lý và xây dựng website ( PHP, WordPress). Mua bán, quản lý tên miền, hosting. SEO web cơn bản. 
  • Event Marketing: Tổ chức, lên ý tưởng, đạo diễn sự kiện event marketing trọn gói. Cho thuê nhân sự event. Quảng cáo sự kiện online, dựng clip tương tác quảng cáo.
  • Marketing Tools: Cung cấp, tối ưu các công cụ quảng cáo digital: Simple ATP, GeneratePress, giao diện website Envato.

Nếu bạn phải xây dựng một phòng Marketing với đầy đủ số lượng nhân viên như vậy thì quỹ lương cho phòng marketing in-house thực sự rất cao.

Còn đối với team thuê ngoài marketing thì mức chi trả gói gọn bằng một nhân viên. 

Đây là chính là cách tối ưu được chi phí marketing nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả chất lượng công việc. 

Và đội ngũ marketing thuê ngoài luôn của KT Digital luôn tiếp thu và lắng nghe những ý kiến từ khách hàng doanh nghiệp của mình để mang lại nhiều giá trị hơn.

Bạn có cần thuê ngoài digital marketing không?

KT Digital đã gặp rất nhiều trường hợp khách hàng suy nghĩ rằng không cần thuê marketing bởi vì chỉ cần kinh doanh tốt là được.

Nhưng đó chỉ là tạm thời và cho đến một lúc nào đó bạn nghĩ rằng doanh nghiệp của mình cần lớn hơn và phát triển hơn nữa thì chắc chắn rằng doanh nghiệp đó sẽ phải tìm đến đội ngũ marketing.

Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định thuê ngoài digital marketing. Trước hết hãy xem lại doanh nghiệp của mình có đang gặp vấn đề nào đến phần truyền thông chưa?

Hay bạn đang muốn đẩy mạnh thương hiệu hơn đến khách hàng.

Dưới đây là một số câu hỏi để khách hàng tham khảo trước khi ra quyết định thuê ngoài marketing:

  • Bạn đã có team marketing nội bộ chưa?
  • Team marketing nội bộ còn khuyết một phần chức năng nào không?
  • Thuê ngoài team digital marketing có ưu / khuyết điểm gì?

Các yếu tố nên cân nhắc khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài marketing:

Để có thêm kiến thức khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài marketing. KT Digital chia sẻ một số thông tin hữu ích đến quý khách hàng.

  • Kinh nghiệm: Kinh nghiệm ở đây chính là thời gian hoạt động và đang phục vụ những khách hàng trong lĩnh vực nào. Người đứng đầu của team thuê ngoài marketing là ai và cũng như kinh nghiệm từng nhân sự trong team đã có thời gian cũng như quá trình hoạt động marketing như thế nào.
  • Minh bạch: Luôn rõ ràng trong từng con số và chi phí. Đôi khi có nhiều đơn vị luôn báo khống số liệu để được cái nhìn thiện cảm ngay từ đầu tuy nhiên khi bước chân vào thực thi chiến dịch thì mọi thứ sẽ khác. KT Digital luôn có những báo cáo hàng tuần/ hàng tháng cho khách hàng về kết quả thực hiện. Đồng thời rất rõ ràng về chi phí và ngân sách.
  • Quy trình: Một team thuê ngoài marketing chuẩn sẽ có quy trình thực hiện các chiến dịch cho khách hàng từ 3 đến 6 tháng hoặc 1 năm nếu chiến dịch dài hạn. Hãy đưa ra những yêu cầu đối với đội marketing thuê ngoài để xem họ đáp ứng quy trình đó như thế nào, có thực sự phù hợp với cách thức hoạt động của doanh nghiệp hay không ?
  • Chi phí: Nên tham khảo ít nhất 3 đơn vị để có nắm được mức giá chung cho việc “thuê ngoài marketing” bởi vì có những đơn vị hét giá rất cao tuy nhiên nhìn mô tả công việc thực hiện cũng bằng những đội marketing thuê ngoài khác với mức giá chỉ bằng một nửa nhưng chất lượng và hiệu quả công việc lại ngang nhau
  • Uy tín: Một trong những điều quan trọng tiếp theo là uy tín của team marketing thuê ngoài. Hãy xem khách hàng của team marketing thuê ngoài đó là những ai, thời gian hợp tác bao lâu. Ngoài ra bạn có thể kiểm tra bằng cách tìm kiếm các từ khoá mà đội ngũ marketing thuê ngoài chạy trên google xem có hiển thị hay không?